Wednesday, July 25, 2007


THE BEST TATTLETALE

minsan sa buhay may mga bagay na dapat mung itago, mga sekretong iniingatan
at mga bahong pinipigilang huwag mangamoy.
yun bang mga bagay na takot kang malaman ng iba.
mga pagkakamaling pilit kinakalimutan at inaasahang huwag na sanang mahukay pa nang iba sa
sarili nitong libingan.
masakit ang masaktan.
obvious bah?
napakaredundant ko na nga?!

pero sa senting usapan,
ang tanong, pano isang araw nalaman na ng lahat, ano ang gagawin mo?

ipapasaDiyos ko nalang ang lahat...
wala nga talagang sekreto ang hindi naibubunyag.
mababa man ang paningin sa akin ng iba,'la na akong magagawa.
buhay ko to, at di ako perpekto.
nagsisi man ako sa mga kasalanan ko, desisyon ko ring maging bobo...
sayang nga lang dahi may pinagsisihan.
pero tapus na yon, headline na kung headline sa gossip sessions nila.
isipin ko nalang na "karma" ko nalang yun sa mga panghahayupak ko sa buhay ng iba...
give and take lang ang buhay...
its time for me to shine!

hello, pinoy kaya tayo?!
mahilig sa tsismis, masarap magtsismis at hobby ang tsismis..
natural lang ang pag-usapan at mapag-usapan,
ito ang natatanging enerhiyang nagpapalakas sa atin nang isan-daang porsyento.

ang buhay parang crayons,hindi sa lahat ng oras matitingkad,
may darker hues din na dapat gamitin na pangulay.

this is one of the darkest shade sa artwork na buhay ko.
pero I can handle it better than anybody else...
I won't live by their judgements, I have my personal verdicts.

I blundered once,
it made me smarter, stronger and thick-skinned...
I know they are glad because they had found out that the descreet guy
has a wicked side, worst than anyone else...
I don't care my fellow gossipmonger...

magsaya kayo, akin parin ang huling halakhak...
hahaha!!! (evil laugh)

No comments: